Uncategorized

Paradise bãi biển Costeño – Trải nghiệm Công viên Quốc gia Tayrona thay thế

sau chuyến đi dài (và khó khăn) của chúng ta đến thành phố bị mất, chúng tôi đã xuống từ ngọn núi và khiến Chauffeur của chúng tôi thả chúng tôi ra tại Bãi biển Costeño. Đây là nơi chúng tôi dự định kiểm tra Công viên Quốc gia Tayrona nổi tiếng, nhưng chúng tôi đã làm mọi thứ một chút khác biệt so với nhiều khách du lịch ghé thăm phần này của Colombia.

Hầu hết những người khám phá Công viên Quốc gia Tayrona làm như vậy trên một chuyến đi bộ qua đêm đến Bãi biển Cabo San Juan de Guia, nơi họ qua đêm trong một cái võng và sau đó đi ra ngoài sáng hôm sau để đi xe buýt trở về Santa Marta.

Thay vào đó, chúng tôi đã chọn ở tại Bãi biển Costeño, một khu vực ba lô ngoài đường nhỏ thú vị đến khoảng 15km từ lối vào Zaino của công viên, và chúng tôi rất vui mừng được chúng tôi đã làm.

Xin lưu ý: Như với tất cả các bài viết, video và nội dung Colombia của chúng tôi trên blog này, chúng tôi không được tài trợ bởi bất kỳ khách sạn, chuyến đi hoặc công ty nào ở Colombia. Chúng tôi đã chọn đi du lịch đất nước này và trả theo cách riêng của chúng tôi giống như bạn sẽ đi du lịch ở đây. Nếu chúng tôi giới thiệu một nơi, đó là vì chúng tôi yêu thích nó và muốn chia sẻ với những khách du lịch khác, không phải vì chúng tôi được trả tiền để làm như vậy.

Chỗ ở của chúng tôi

Chúng tôi đã chọn ở lại tại Tayrona Lented Lodge. Chúng tôi tìm thấy nó trên Booking.com và chỉ với $ 65 / đêm bao gồm cả Hội đồng quản trị đầy đủ cho hai người, chúng tôi thực sự không thể nghĩ đến một thỏa thuận tốt hơn. Nơi này đã được giải thích rất và các túp lều Pre-Fab của Canvas đã thực sự sôi nổi.

Thức ăn được nấu bởi Issa rất thân thiện và Oh-So-Laid, người cũng là người quản lý, nhân viên tiếp tân và người phục vụ. Chúng tôi thực sự rất vui mừng trong thức ăn tại nhà nghỉ, nhưng chỉ cách bãi biển vài mét là bãi biển Costeño Beach Hostel & Surf Lodge.

Tổ chức sở hữu thuộc sở hữu nước Mỹ này có một nhà hàng và quán bar xuất sắc với các bữa ăn phương Tây được chuẩn bị chính xác, một bầu không khí sôi nổi và các loại cocktail siêu rẻ và mạnh mẽ (chỉ 2 đô la mỗi giờ tham gia giờ). Mặc dù chúng tôi đã có thực phẩm hoàn toàn miễn phí tại Tayrona Lented Lodge, chúng tôi thấy khó có thể bóc mình khỏi thiên đường quán bar trên bãi biển cỏ này và thường rất vui mừng trong bữa trưa tại đây.

Trong khi chúng tôi yêu thích quán bar và sự rung cảm của Beachy tại Costeño Beach Hostel, các phòng không có giá trị khá tốt như Tayrona Lented Lodge, vì vậy chúng tôi hài lòng với quyết định của chúng tôi với “Glamp” một vài cánh cửa xuống, nhưng hãy đến Nhà nghỉ để vui mừng trong bầu không khí trong ngày.

Ngoài ra còn có một vài lựa chọn chỗ ở nổi bật khác mà chúng tôi đã có một cái nhìn trên bãi biển. Tất cả dường như đăng ký cùng một nhà tự nhiên học, uber-bình thường, ý thức hệ cuộc sống bãi biển.

Các lựa chọn chỗ ở tốt nhất trên Bãi biển Costeño (Bấm để đặt phòng trên Booking.com)

Tayrona Lều Lodge – Bungalow ($ 68 / đêm) bao gồm. Hội đồng quản trị đầy đủ cho hai người (!)

Costeño Beach Hostel & Surf Camp – Ký túc xá ($ 14 / đêm), 2 người Bungalow ($ 29 / đêm)

Playa Pikua Eco-Lodge – Phòng 4 người sang trọng kiểu sang trọng ($ 100 / đêm)

Bãi biển

Bãi biển Costeño, giống như nhiều bờ biển phía bắc Colombia, có nước choppy và một số dòng chảy mạnh. Có một vài người bơi trong nước rửa trắng nông, và một số người lướt qua nhiều hơn, nhưng nó chắc chắn không phải là một thư giãn và nổi trên một loại bãi biển của bạn.

Bãi biển Costeño khá ướp lạnh và không phát triển
Tuy nhiên, một dải cát vàng dài 4 km rất đáng yêu. Cây cọ và Palapas cung cấp bóng râm trong khi hàng chục chiếc võng Comfy trong gió, mỗi người vẫy gọi chúng ta trong một chút thời gian lạnh khi chúng ta từ từ đi dạo trên bờ.

Bản thân bãi biển rất đáng để xem xét vì nó ở trong một điểm tuyệt vời như vậy, nhưng điều khiến khu vực Costeño trở nên hấp dẫn là sự rung cảm.

VIBE.

Đây là một điểm ba lô bị ướp lạnh. Thời gian dường như chậm và chúng tôi thấy mình đang đi bộ khoảng một nửa thời gian chúng tôi ở đây. Chúng tôi ngủ thiếp đi với âm thanh của những con sóng đập cát vào buổi tối và tỉnh dậy với vẹt vẹt trong cây mỗi sáng.

Tất cả không có một thị trấn tại Costeño, chỉ là một mạng lưới nhỏ của những con đường bụi bẩn dẫn đến từ một bãi biển sôi nổi cho tiếp theo. Những con đường này nằm phía sau tất cả các khách sạn và nhà trọ và được trang trại và một vài ngôi nhà địa phương ở phía bên kia.

Mọi người dường như hoàn toàn thư giãn tại Costeño là tốt đẹp. Có lẽ họ cảm thấy như chúng ta và chỉ kiệt sức sau một chuyến đi bộ dài đến công viên quốc gia Tayrona hoặc thành phố bị mất.

Những việc cần làm

Thực sự không có nhiều thứ để làm bất cứ điều gì tại Bãi biển Costeño, nhưng đó là loại điểm đó. Nằm trong một cái võng với một ly cocktail trong tay, việc xem những người lướt sóng chinh phục những con sóng có kích thước vừa phải với âm thanh của âm nhạc nhiệt đới trong thanh phía sau bạn là khá nhiều ý chính của thuộc địa ven biển vô tư này.

Ngoài việc tháo gỡ và lười biếng xung quanh TRCài đặt anquil, có một vài điều để giữ cho khách du lịch bận rộn.

Lướt bài học

Nhiều nơi trên bãi biển cung cấp cho thuê ván lướt và hoặc các bài học lướt sóng. Một người hướng dẫn chuyên nghiệp có thể đưa bạn ra ngoài khoảng 50.000 cảnh sát ($ 17) / giờ bao gồm cả tiền thuê bảng và bảo vệ phát ban. Bài học lướt web được tổ chức tốt nhất tại Costeño Beach Hostel & Surf Camp.

Bóng chuyền bãi biển

Nếu bạn đang đi chơi xung quanh Costeño Beach Hostel vào khoảng thời gian hoàng hôn, bạn có thể sẽ thấy một trò chơi ngẫu hứng của Ball Ballleyball nổ ra. Các trò chơi hoàn toàn miễn phí và cài đặt không thể đẹp hơn nhiều.

Yoga bãi biển

Các lớp học là khoảng 15.000 cảnh sát (5 đô la) trong một giờ học buổi sáng dưới gazebo trên bãi biển. Cài đặt rất ngoạn mục với một làn gió biển để làm bạn ngạc nhiên và âm thanh của những đợt sóng để thiền và Shavasana.

Chuyến đi ngày công viên quốc gia Tayrona

Nhiều chuyến đi trong ngày phổ biến từ Costeño tất nhiên là Vườn quốc gia Tayrona, chỉ cách khoảng 5 km. Bạn có thể đến đó bằng taxi (40.000 COP / $ 14), xe máy (12.500 cảnh sát / $ 4) hoặc xe buýt từ đường chính (8.000 COP / $ 2,75) và một lần tại Lối vào Zaino, bạn sẽ phải trả 42.000 cảnh sát ($ 15 ) Phí công viên để vào.

Có một vài con đường bạn có thể chọn thực hiện, nhưng nhiều người sẽ đến Cabo San Juan De Guia mất khoảng 1,5 giờ mỗi cách mà không dừng lại. Việc đi bộ khá mệt mỏi để có lẽ bạn sẽ kết thúc chúng tôi nghỉ ngơi một vài lần trên đường đi.

Mặc dù một số bãi biển có thể trông hấp dẫn để bơi tại, nhiều người có thủy triều rip có hại, đặc biệt là Cañaveral và Arrecife. Bơi lội tốt nhất là tại La Pescina chỉ cách Cabo San Juan 10 – 15 phút đi bộ. Bạn có thể bơi ở Cabo San Juan, nhưng nó đẹp hơn nhiều ở La Pescina.

Cabo San Juan là nơi nhiều người qua đêm trong một cái võng, nhưng một trong những điều tuyệt vời về việc ở tại Bãi biển Costeño là bạn có thể dễ dàng thực hiện đi lang thang, hãy xem bãi biển, chọn bơi và sau đó quay trở lại sự thoải mái của bạn Phòng khách sạn hoặc Hostel cùng một đêm (đặc biệt có lợi trong thời tiết xấu).

Nếu bạn chọn vào đêm tại San Juan, hầu hết mọi người ngủ trên võng (20.000 – 25.000 COP / $ 7 – $ 8,50) hoặc dưới một đỉnh núi của một tảng đá bên bờ biển, hoặc trong rừng rậm (đến đây sớm để khóa trước ).

Ngoài ra còn có lều cho thuê (50.000 COP / $ 17), Rustic Cabañas (150.000 COP / $ 51) hoặc bạn có thể ném lều của riêng mình với giá 15.000 cảnh sát / $ 5.

Hình ảnh qua: Wikimedia Commons

Khi chúng tôi đi đến Costeño và khu vực Tayrona, có những cơn mưa điên rồ khiến việc đi bộ, và chắc chắn đang ngủ ở bãi biển gần như không thể. Chúng tôi không thể kiểm tra Tayrona lần này, nhưng chúng tôi đã thực hiện tất cả các kế hoạch và nghiên cứu để làm như vậy, và đó là nơi chúng tôi đã nhận được thông tin này. Khi chúng tôi trở lại khu vực, chúng tôi sẽ viết một bài đầy đủ về trải nghiệm Tayrona của chúng tôi.

Đến & từ Bãi biển Costeño

Nếu bạn đang đi lang thang đến thành phố bị mất, bạn có thể yêu cầu tài xế của mình thả bạn xuống bãi biển Costeño trên đường trở về Santa Marta. Ngoài ra, xe buýt từ Santa Marta mất khoảng một tiếng rưỡi và có giá 8.000 cảnh sát (2,75 đô la).

Hãy chắc chắn rằng bạn yêu cầu tài xế thả bạn vào lối vào Bãi biển Costeño, từ đó khoảng 25 phút đi bộ hoặc đi xe máy nhanh (3.000 cảnh sát / $ 1) vào chỗ ở bãi biển.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc taxi để đưa bạn đến cửa nhưng điều này sẽ khiến bạn có khoảng 60.000 – 80.000 COP ($ 20 – 27 đô la) từ Santa Marta, nhưng sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ.

Nếu bạn đang đến từ Cartagena, trước tiên bạn phải đi xe buýt 3,5 giờ đến Santa Marta, sau đó chọn một trong những lựa chọn trên để đưa bạn đến Bãi biển Costeño.

Ấn tượng tổng thể của chúng tôi về Bãi biển Costeño

Chắc chắn có một cái gì đó đặc biệt về ốc đảo ba lô nhỏ này trên biển Caribbean. Mặc dù thời tiết khá tệ trong chuyến thăm của chúng tôi, chúng tôi cảm thấy như đây là một trong những khuẩn lạc Bãi biển Hippie nhỏ Funkier mà chúng tôi từng thấy.

Nhờ vào nhà hàng và quán bar giá rẻ tại Costeño Beach Hostel, một lượng lớn các lựa chọn chỗ ở từ võng trên bãi biển đến các phòng sang trọng với hồ bơi vô cực và một bầu không khí thoải mái trở lại, chúng tôi chắc chắn sẽ đề nghị Bãi biển Costeño cho bất cứ ai Đi đến phần này của Colombia.

Trên thực tế, đây là khu vực bãi biển ưa thích của chúng tôi mà chúng tôi đã thấy trong chuyến đi 6 tuần của chúng tôi đến Colombia và trong khi chúng tôi chỉ dành 2 đêm ở đây, chúng tôi có thể dễ dàng nhân đôi thời gian đó và vui mừng trong võng trên bãi biển dài hơn một chút.

Thích nó? Ghim nó! Trong

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một liên kết Amazon và cũng là một chi nhánh vì vậytôi các nhà bán lẻ khác. Điều này ngụ ý chúng tôi kiếm được hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog và mua hàng của chúng tôi từ các nhà bán lẻ đó.