Cập nhật lần cuối: 27/05/20 | Ngày 27 tháng 5 năm 2020

Trước đây, tôi đã sáng tác về việc khám phá cũng như như thế nào đối với khu vực Thái Lan bị đánh giá thấp của Isaan.

Hầu hết khách du lịch chỉ cần tránh trên khu vực này trên phương pháp của họ đến Lào. Khu vực này chủ yếu là đất nông nghiệp cũng như các thị trấn bit không có bất kỳ loại điểm tham quan chính hãng nào – vì vậy khách du lịch chỉ đi qua hoặc đi đâu đó ở Thái Lan.

Nhưng khu vực này là bằng chứng cho thấy ngay cả ở một quốc gia du lịch như Thái Lan, vẫn còn một khu vực đường đi bộ để xem.

Cá nhân, tôi thích Isaan. Tôi tin rằng đó là một sự thương hại thực sự mà nhiều người bỏ qua để đi đến nó.

Nếu bạn muốn xem cuộc sống hàng ngày ở Thái Lan như thế nào khỏi đám đông, thì Isaan là địa điểm để đi. Tôi thích tránh xa mọi thứ cũng như cảm giác thực sự khám phá Thái Lan. Đất nước cũng cảm thấy đơn giản cũng như Tây phương hóa khi bạn đi trên các tuyến du lịch chính, tuy nhiên ở Isaan, tôi cảm thấy như thể tôi đang nhìn vào một vị trí lừa nào mà không ai khác hiểu được.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ tuyến đường, ngân sách, cũng như các đề xuất để hỗ trợ bạn tận dụng tối đa thời gian của mình ở đây.

Các tuyến đường đề xuất của tôi cho Isaan

Đầu tiên, con đường nào nên bạn đi khắp khu vực? Đây là con đường tôi đi theo:

Bangkok – Korat – Nong Kong – Surin – Ubon Ratchathani – Lào – Nong Khai, Khon Kaen – Bangkok

Tôi đã đi với Lào kể từ khi tôi muốn thấy 4.000 hòn đảo nổi tiếng cũng như đi lại qua Viêng Chăn. Điều này tạo ra một vòng lặp đơn giản, cũng như tôi đã phải tăng gấp đôi.

Với hành trình này, tôi đã khám phá các cạnh của Isaan tuy nhiên đã không đi sâu vào khu vực.

Nếu bạn thực sự muốn bắt tay vào một chuyến đi của Isaan dữ dội trong khi vẫn tránh nhân đôi trở lại, tôi sẽ đi theo cách này:

Bangkok – Korat – Nong Kong – Surin – Sisaket – Ubon Ratchathani – Yasothon & Roi et – Sakon Nakhon – Nong Khai – Udon Thani – Khon Kaen – Bangkok

Với tuyến đường này, bạn đi sâu vào khu vực bằng cách cắt qua giữa Isaan, cho phép bạn thấy rất nhiều công viên quốc gia như Phu Phan hoặc Phu Pha Yon, Đền Khỉ (Ku Phra Ko Na) bên ngoài ROI ET, nhỏ Thị trấn nông thôn, cũng như những dòng sông tuyệt đẹp. Bạn có thể là người nước ngoài duy nhất xung quanh cũng như niềm vui trong một vài điểm đến ở Thái Lan, nhiều điểm đến trước mắt!

Nếu bạn không muốn thực hiện vòng lặp, bất kỳ loại chân nào sẽ là tuyệt vời. Mặc dù vậy, bạn sẽ phải nhân đôi để đến Bangkok nếu bạn không chuyển đến Lào.

Nếu bạn tổ chức để tuân thủ toàn bộ hành trình này, bạn sẽ yêu cầu tối thiểu một tháng, tuy nhiên 6 tuần8 là một tốc độ hợp lý hơn nhiều cũng như một điều mà bạn đã đóng gói túi của bạn mỗi ngày thứ ba. Tôi đã đi qua con đường ngắn hơn của mình trong 2,5 tuần (không tính Lào).

6 đề xuất cho người Isaan đi du lịch

Isaan không có cơ sở hạ tầng du lịch lớn, thật khó để ra khỏi các thành phố lớn đến các điểm tham quan nhỏ hơn, cũng như tiếng Anh không phải là người thường nói, tuy nhiên những thách thức đó thực sự khiến nó trở nên thú vị hơn nhiều. Ngay đây là sáu điều bạn nên hiểu trước khi đi du lịch Isaan:

1. Bạn không yêu cầu sách trước-bởi vì khu vực này không thấy nhiều khách du lịch, chỉ hiển thị nhiều như nhà nghỉ cũng như trạm xe buýt là tốt. Tôi đã không viết sách trước bất cứ điều gì trong chuyến đi của mình cũng như không bao giờ có bất kỳ loại vấn đề nào. Bạn aren kết hợp với không gian.

2. Cố gắng có phương tiện giao thông của riêng bạn – Isaan là một trong những nơi trên thế giới (như Ireland, miền nam nước Pháp hoặc Iceland) được khám phá tốt nhất với phương tiện giao thông của riêng bạn.

Để thực sự thoát ra cũng như xem bất cứ điều gì khu vực này cung cấp, hãy cho thuê xe đạp hoặc xe của bạn cũng như lái xe xung quanh. Những ký ức đẹp nhất của tôi đã ra khỏi những con đường chính ở phía sau xe đạp lái taxi của tôi cũng như muốn tôi có chuyến đi của riêng mình.

3. Tài xế có thể được thuê cũng như chi phí được chia sẻ – vì tôi đã không có phương tiện di chuyển riêng của mình, tôi đã phải thuê tài xế rất nhiều. Đó là đắt tiền, tuy nhiên đó là phương pháp duy nhất để đến các công viên quốc gia cũng như những tàn tích mà tôi muốn thấy nhiều công viên cũng như tàn tích ở ngoài các thành phố. Tuy nhiên, tài xế tất cả các khoản phí đặt ra giá, vì vậy bạn có thể chia sẻ chi phí thuê Tuk-tuk hoặc thuê xe với những người bạn mới!

4. Có rất nhiều người nước ngoài có thể hỗ trợ thông qua việc lướt ván cho những người sẽ chỉ cho bạn xung quanh.

5. Các công viên quốc gia ở xa các thành phố, cũng như các chuyến đi trong ngày rất khó tổ chức – xem điểm số 2 cũng như số 3 cho việc này.

6. Tiếng Anh không thường được nói – bởi vì có ít khách du lịch hơn, sẽ có một rào cản ngôn ngữ lớn hơn. Bạn có thể có được xung quanh tuy nhiên hy vọng sẽ sử dụng nhiều cử chỉ tay, chỉ, cũng như từ điển ngôn ngữ!

Isaan có giá bao nhiêu?

So với các khu vực khác của Thái Lan, Isaan rất rẻ như chúng tôisẽ là một món hời, đặc biệt là khi so sánh với các vùng khác của đất nước.

Tôi trung bình khoảng 900 THB ($ 25 USD) mỗi ngày. Điều đó chỉ bao gồm các phòng cá nhân, thuê xe máy để đưa tôi đi vòng quanh (xem điểm ở trên), cũng như uống một vài loại bia với những người bạn của tôi trực tuyến trong khu vực.

Dưới đây là một số giá điển hình:

Giường ký túc xá: 100 thb

Thuê xe trong ngày: 1.200 THB

Som Tam cũng như gạo: 40 thb

Súp từ một người bán đường phố: 35 thb

Một kế hoạch ngân sách hàng ngày là 15 đô la25 USD sẽ rất nhiều cho Isaan nếu bạn ở lại với các không gian ký túc xá (hoặc phòng cá nhân không tốn kém thường xuyên), thức ăn đường phố, cũng như xe buýt (hoặc có phương tiện di chuyển của riêng bạn).

Nếu bạn đang thuê tài xế, mong muốn nhiều bữa ăn phương Tây hơn, nhiều loại bia hơn hoặc chỉ có không gian cá nhân với A/C, tôi sẽ lập kế hoạch ngân sách 25 đô la35 USD mỗi ngày. Đối với bất cứ điều gì cao hơn thế, bạn chỉ có chi phí nhiều tiền mà không có lý do!

***
Tôi mong muốn tôi đã dành nhiều thời gian hơn ở Isaan. Tôi thích nó cũng như tôi mạnh mẽ, thúc đẩy mạnh mẽ bạn đến đó để xem Thái Lan như thế nào khỏi thị trường du lịch khổng lồ cũng như con đường bánh pancake chuối đầy ba lô. Nó là khu vực giá cả phải chăng nhất của Thái Lan và, để sử dụng một câu nói sáo rỗng, xác thực nhất.

Thăm nó.

Nhận hướng dẫn kế hoạch ngân sách rộng rãi đến Thái Lan!

Cuốn sách hướng dẫn toàn diện hơn 350 trang của tôi được sản xuất những khách du lịch kế hoạch ngân sách như bạn! Nó cắt bỏ Fluff được phát hiện trong các cuốn sách hướng dẫn khác cũng như trực tiếp đến thông tin hữu ích mà bạn yêu cầu để đi du lịch quanh Thái Lan. Bạn sẽ khám phá các hành trình, ngân sách, phương pháp được đề xuất để tiết kiệm tiền, cũng như những thứ ngoài đường để xem cũng như làm, các nhà hàng không phải là khách du lịch, chợ, quán bar, mẹo bảo mật, cũng như nhiều hơn nữa !! Nhấp vào ngay tại đây để khám phá nhiều hơn nữa cũng như nhận bản sao của bạn ngay hôm nay.

Đặt chuyến đi đến Thái Lan của bạn: Những gợi ý hậu cần cũng như các thủ thuật
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay rẻ tiền bằng cách sử dụng Skyscanner hoặc Momondo. Chúng là hai động cơ duyệt ưa thích của tôi vì chúng duyệt các trang web cũng như các hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn hiểu rằng không có hòn đá nào bị bỏ qua.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở nơi khác, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà khách cũng như các khách sạn rẻ tiền.

Don không nhớ bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp, cũng như hủy bỏ. Nó bảo mật rộng rãi trong tình huống bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Tôi đã sử dụng những người du mục thế giới trong mười năm. Doanh nghiệp ưa thích của tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng như giá trị là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

Tìm kiếm doanh nghiệp tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho doanh nghiệp tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch! Tôi liệt kê tất cả những thứ tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi du lịch – cũng như tôi tin cũng sẽ hỗ trợ bạn!