Uncategorized

Tìm kiếm bộ phim hoàn hảo trên Islay

Cập nhật: 8/1/20 | Ngày 1 tháng 8 năm 2020

Whiskey cũng như tôi đã có một khởi đầu đá. Lần đầu tiên tôi thử nó là ở trường đại học. Nó có vị như nhiên liệu tên lửa. Tôi chỉ uống nó khi tôi không có lựa chọn nào khác – cũng như bị nhấn chìm những gì tôi đã đổ vào ly của mình dưới một tấn than cốc.

Sau đó, tôi đã thỏa mãn bạn thân của tôi, người có bộ sưu tập nhà khác nhau cũng như rượu whisky cạnh tranh với bất kỳ loại thanh nào tôi biết. Anh ấy cũng như Choun, người quản lý của Rye Home ở NYC, từ từ đưa tôi đi cùng thế giới rượu whisky Scotland. Từ tuyệt vời đến khói đến nặng đến than bùn, tôi nếm thử mọi thứ.

Tôi đã đi từ Whiskey Hater đến Whiskey Lover, cũng như ngay sau đó tôi phát hiện ra rằng không có gì tôi thích hơn những loại rượu whisky than bùn, khói đến từ đảo Islay Scotland. Tôi quan tâm như mùi lửa trại của họ cũng như cắn mạnh vào cuối.

Khi tôi cuối cùng có khả năng nhìn thấy Islay với Sean, thêm một người bạn Whiskyphile của tôi, tôi đã lấy nó. Được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía tây Scotland, Islay là một hòn đảo lớn bị đánh đập bởi biển, gió, cũng như mưa. .

Lịch sử của Islay, kéo dài thời kỳ Mesolithic tuy nhiên những người định cư lớn đầu tiên là người Celts. Vào giữa thế kỷ 18, người dân địa phương đã nổi loạn chống lại những người định cư Islay, Scandinavi, đưa hòn đảo trở lại trong tay Scotland. Vào thời trung cổ, Campbell mạnh mẽ có hòn đảo và, hoạt động như một chủ nhà vắng mặt, đã không đầu tư vào hòn đảo.

Sau nạn đói khoai tây vào thế kỷ 18, các vùng đất đã được chia ra cũng như được cung cấp cho các cá nhân cá nhân.

Whiskey có một lịch sử lâu dài trên Islay. Nó đã được thực hiện ngay tại đây bởi vì thế kỷ 16 – rất đầu tiên ở sân sau cũng như sau đó, bắt đầu từ thế kỷ 19, trong các nhà máy chưng cất khổng lồ. Trong những năm qua, rượu whisky từ hòn đảo liên quan được nghĩ đến một đặc sản cũng như được sử dụng để hương vị rất nhiều các hỗn hợp khác trên đất liền. Đó là cho đến đầu những năm 2000, Whiskey Islay cuối cùng đã trở nên nổi tiếng thế giới theo cách riêng của nó cũng như là một người phải có đối với tất cả những người uống rượu lớn. Hòn đảo tạo ra chủ yếu là scotch mạch nha đơn, ngụ ý rằng chúng chỉ sử dụng một loại hạt (lúa mạch).

Khi chúng tôi hạ cánh, Islay trông như tôi tưởng tượng. Với vỏ bọc đám mây, tôi có thể thấy một hòn đảo lớn thân thiện với môi trường với bờ đá, trang trại không giới hạn, chăn thả cừu, cũng như những ngọn đồi lăn lộn với những ngôi nhà bằng đá nhỏ bé. Vùng đất nhìn mục vụ cũng như chưa được khám phá. Thật khó để hình dung rằng rất nhiều loại rượu whisky thế giới bắt nguồn từ đây.

Sean cũng như tôi đã đến bảy trong số tám nhà máy chưng cất trên đảo (xin lỗi, than ila, hẹn gặp lại lần sau!). Chúng tôi bắt đầu ngày đầu tiên của chúng tôi tại Bowmore (yêu thích của Sean), nổi tiếng với rượu whisky than bùn nhẹ. Bowmore được thành lập vào năm 1779 cũng như là một trong những nhà máy chưng cất lâu đời nhất cũng như lớn nhất trên đảo, tạo ra 1,5 triệu lít mỗi năm. Được tìm thấy trên bờ biển Loch Indaal trong thị trấn mang tên của nó, các tòa nhà sơn trắng phía sau các bức tường của Bowmore khiến nó dường như ít hơn một nhà máy cũng như giống như một khu nhà ở. .

Sản xuất rượu whisky là một quá trình dễ dàng: Đầu tiên, bạn lấy lúa mạch, ngâm nó trong 2-3 ngày trong nước ấm, cũng như sau đó trải nó trên sàn nhà của nhà malt, biến nó thường xuyên để bảo tồn nhiệt độ không đổi. Ngày nay, chỉ có Bowmore cũng như Laphroaig tự làm mạch nha, mặc dù họ chỉ tạo ra một phần nhỏ những gì họ yêu cầu (được sử dụng để làm cho khách du lịch hạnh phúc, tôi nghi ngờ); Nhiều loại mạch nha cũng như quá trình hút thuốc cho tất cả các nhà máy chưng cất trên đảo được thực hiện tại một nhà máy khổng lồ ở Port Ellen hoặc trên đất liền.

Sau khi mạch nha, lúa mạch sau đó được hút trong than bùn, một loại nhiên liệu đất từ ​​các đầm lầy bao phủ hòn đảo. Chính quá trình này cung cấp cho rượu whisky hương vị đã tạo ra Islay nổi tiếng. Sau đó, nó được lên men, chưng cất, cũng như sau đó đặt trong các thùng, nơi nó già đi.

Ở Scotland, nhiều nhà máy chưng cất tái sử dụng các thùng Bourbon của Mỹ hoặc Tây Ban Nha (một số sử dụng gỗ sồi Pháp, tuy nhiên đó là cực kỳ hiếm). Theo luật, rượu whisky Scotch phải được sản xuất trong gỗ sồi không phải là irgin-họ có thể tự làm thùng. Nó không phải là Scotch nếu nó làm bất kỳ loại nào khác! Nó trong những chiếc bánh này, hương vị của rượu whisky trộn với gỗ để kết thúc là những gì chúng đang có. Rượu càng tồn tại càng lâu, nó càng trở nên mượt mà cũng như mellower. .

Điểm nổi bật của chuyến đi đến Bowmore của chúng tôi là khi tiếp viên cho chúng tôi đóng chai rượu whisky của chúng tôi ngay từ thùng! Hãy để tôi giới thiệu với bạn về Rebel du mục (pha trộn tên trang web của chúng tôi):

Sau Bowmore, Bunnahabhain FolloThứ Tư. Được tìm thấy ở cuối xa cực xa của hòn đảo, nơi xa xôi của nó mang đến cơ hội cho chuyến đi đẹp nhất của chuyến đi: băng qua hòn đảo cũng như sau đó xuống một con đường nhỏ, với biển cũng như những ngọn núi của hòn đảo gần gũi của Jura bên phải cũng như đất nông nghiệp bên trái của bạn.

Ngày thứ hai của chúng tôi có đầy đủ ba nhà máy chưng cất nổi tiếng trên đảo: Laphroaig, Ardbeg, cũng như Lagavulin.

Laphroaig ngồi trên một cửa vào đẹp, rộng, cũng như đá mở ra nhiều như biển. Mùi của muối cũng như biển lấp đầy không khí, chiến đấu để quản lý chống lại mùi than bùn của nhà máy chưng cất. Nhà máy chưng cất này được cho là một trong những nơi đẹp nhất trên đảo, với các tòa nhà lịch sử nhỏ cũng như quan điểm của vịnh. Điểm nổi bật của chuyến đi là nhìn thấy quá trình mạch nha đang diễn ra, ngoài việc chấm dứt than bùn cũng như khói khi nó lấp đầy lò nung.

Tại Ardbeg, chúng tôi đã ăn trưa trước khi tham gia hướng dẫn chuyến đi của chúng tôi, Paul. Bạn có thể đã nhìn thấy rất nhiều trong số này bây giờ, phải không? Tôi chỉ cho bạn thấy điều gì làm cho Ardbeg khác biệt cũng như chúng tôi chỉ uống, anh ấy nói khi lấy hai chai cho tour du lịch. “Trong tình huống bạn đang khát!” Anh nói thêm. (Người kể chuyện: Chúng tôi đã khát.)

Paul đã cung cấp cho chúng tôi một chuyến đi nhanh về các cơ sở, làm nổi bật các bể mash cũ của họ cũng như quá trình chưng cất, tạo ra rượu ở mức 62-75% rượu theo khối lượng (ABV). Sau đó, chúng tôi đã khám phá các căn cứ, ngạc nhiên tại các thùng cũ cũng như các tòa nhà ban đầu vẫn đang được sử dụng, trước khi quay trở lại ngôi nhà chính. Ardbeg được đặt trở lại từ con đường cũng như dường như chiếm một khối thành phố với các nhà kho lớn màu trắng. Quay trở lại phòng nếm thử, Paul cho chúng tôi nếm thử nhiều thương hiệu nổi tiếng của Ardbeg, ngoài ra còn có một số hỗn hợp chỉ có nhà máy chưng cất đặc biệt được phát hiện không nơi nào khác, dường như không bao giờ quan tâm rằng chúng tôi tiếp tục trượt trong các yêu cầu cho những thứ tuyệt vời hơn.

Giống như nhiều người chúng tôi gặp, Paul đã lớn lên trên đảo, chuyển đi, cũng như trở lại. Cuộc sống thành phố cũng rất bận rộn đối với tôi, ông nói. Và, giống như nhiều người bạn của mình, anh ta có một nhiệm vụ tại một nhà máy chưng cất. Tuy nhiên, không giống như nhiều người bạn của mình, anh thực sự thích rượu whisky. Một số lượng lớn những người trẻ tuổi đáng ngạc nhiên mà chúng tôi đã nói chuyện với người sói thực sự quan tâm đến Scotch (Hồi đó là những gì ông tôi uống rượu) tuy nhiên Paul là một người hâm mộ lớn cũng như hiểu phương pháp của anh ấy xung quanh tinh thần.

Sau khi muốn Paul tạm biệt, chúng tôi đã vấp phải Ardbeg cũng như đi bộ về điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi, Lagavulin. Với rất nhiều thời gian trước chuyến tham quan, chúng tôi đi chậm xuống con đường giữa các nhà máy chưng xếp hàng con đường.

Vào ngày cuối cùng của chúng tôi, Sean cũng như tôi đã đến Bruichladdich cũng như Kilchoman. Bắt đầu sớm tại Bruichladdich (đã bị đóng cửa trong nhiều thập kỷ trước khi hai nhà đầu tư cá nhân mở cửa trở lại vào năm 2000), hướng dẫn của chúng tôi Jenn đã cung cấp cho chúng tôi chuyến đi lớn cũng như lịch sử của nơi này. Các căn cứ chủ yếu là các tòa nhà công nghiệp màu trắng trong một hợp chất nhỏ, mặc dù khi xuất hiện, chúng tôi đã bị sân bởi sân đá cuội (bãi đậu xe). Đó là một lối vào tuyệt đẹp đã quay trở lại những ngày cũ. Cô ấy đặt bảy loại rượu whisky khác nhau trước mặt chúng tôi, mặc dù tôi cũng phải uống nhiều Sean, kể từ khi anh ấy lái xe.

Tại Kilchoman, cái nhìn trở thành một vệt mờ, sau khi say rượu quá nhiều tại Bruichladdich. Chuyến đi của chúng tôi di chuyển nhanh chóng với nhà máy chưng cất, sau đó chúng tôi đã thử một vài thương hiệu. Tôi không ghi nhớ những người nào, vì tôi chủ yếu từ chối chúng vì tôi cũng không muốn say rượu sớm.

Sau một bữa trưa nhanh cũng như Final Dram, tôi đã ôm Sean Goodbye, lên chiếc phà trở về Glasgow cũng như nhanh chóng ngủ thiếp đi trong một đám mây hạnh phúc, do whisky gây ra.

Từ những người thân thiện với sự hấp dẫn thị trấn nhỏ của họ đến phong cảnh tuyệt đẹp, nhà máy chưng cất, cũng như biển, Islay là một hòn đảo của những giấc mơ. Tôi đã đến vùng đất được đảm bảo nghiện rượu của tôi cũng như đó là bất cứ điều gì tôi đã hình dung nó.

Hậu cần

Nếu bạn sẽ đến Islay, bạn có thể đến đó bằng một chiếc máy bay hai lần mỗi ngày từ Glasgow với Flybe hoặc qua combo phà/xe buýt từ Glasgow.

Đối với các bữa ăn, tôi thích nhà bếp Yan, Lochindaal (hải sản ngon nhất trên đảo), quán cà phê tại Ardbeg, The Harbor Inn, cũng như khách sạn Bridgend.

Chỗ ở bao gồm chủ yếu là các trang trại bit đáng yêu đã biến B & B. Họ rất tuyệt vời cũng như lỗi thời. Có một ký túc xá HI tương tự trên đảo (ký túc xá thanh niên Port Charlotte), đây sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Whisky được đề xuất

Bowmore 13 – Hương vị tốt đẹp, khói với một kết thúc mạnh mẽ. Một trong những mục yêu thích của tôi.

Bowmore 18 (Sherry Cask) – Hương vị mịn màng.

Bowmore 25 (Rượu vang Rượu) – Mịn, với một kết thúc than bùn.

Laphroaig 21 – mịn, ánh sáng trên bảng màu.

Laphroaig Cask Stamina 16 năm – thực sự mạnh mẽ, cực kỳ hương vị. Gói một cú đấm.

Ardbeg Supernova – Vô cùng mạnh mẽ với kết thúc tốt đẹp.

Lagavulin đôi trưởng thành DIPhiên bản Stiller – ngon!

Lagavulin 8 – Hương vị cực kỳ mạnh cũng như hương vị than bùn. có vị như lửa trại. Một trong những mục yêu thích của tôi.

Lagavulin 18 – mịn, với hương vị tinh tế hơn.

Bruichladdich 1989 – mịn màng, với hương vị tuyệt vời tinh tế.

Bruichladdich 2003 – Hương vị thực sự mạnh mẽ, mạnh mẽ.

Kilchoman Machir Bay – Scotch mượt mà tuyệt vời, với một kết thúc than bùn tinh tế.

Lưu ý: Xem Islay đã cung cấp cho chiếc xe cũng như chỗ ở (Rosemary cũng như Don từ Persabus là những người chủ đáng kinh ngạc. Don Cooks một bữa sáng có ý nghĩa!) Các chuyến đi hậu trường cho bài viết này. Các bữa ăn, các chuyến bay, cũng như vận chuyển đến cũng như từ hòn đảo – ngoài tất cả những loại rượu whisky tôi đã mua – còn bằng chi phí của tôi.

Ở đây, một liên kết đến bài viết của Sean, về chuyến đi của chúng tôi!

Nhận hướng dẫn kế hoạch ngân sách rộng rãi của bạn đến Châu Âu!

Cuốn sách hướng dẫn chi tiết hơn 200 trang của tôi được sản xuất những khách du lịch kế hoạch ngân sách như bạn! Nó cắt bỏ Fluff được phát hiện trong các cuốn sách hướng dẫn khác cũng như trực tiếp đến thông tin thực tế mà bạn yêu cầu để đi du lịch cũng như tiết kiệm tiền trong khi đeo ba lô trên khắp châu Âu. Bạn có thể khám phá ra các hành trình, ngân sách, phương pháp để tiết kiệm tiền, cũng như ngoài những con đường bị đánh đập để xem cũng như làm, các nhà hàng, thị trường, cũng như các quán bar, cũng như nhiều hơn nữa! Nhấn ngay tại đây để khám phá thêm cũng như bắt đầu!

Đặt chuyến đi của bạn đến Scotland: Gợi ý hậu cần cũng như các thủ thuật
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để khám phá một chuyến bay rẻ tiền. Chúng là hai động cơ duyệt ưa thích của tôi vì chúng duyệt các trang web cũng như các hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn hiểu rằng không có hòn đá nào bị bỏ qua. Bắt đầu với Skyscanner rất đầu tiên mặc dù họ có tầm với đáng kể nhất!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì chúng có cổ phiếu quan trọng nhất cũng như các giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà khách cũng như các khách sạn rẻ tiền. Các địa điểm ưa thích của tôi để ở là:

Don không nhớ bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp, cũng như hủy bỏ. Nó bảo mật toàn diện trong tình huống bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Doanh nghiệp ưa thích của tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng như giá trị là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MedJet (để bảo hiểm hồi hương thêm)

Tìm kiếm doanh nghiệp tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho doanh nghiệp tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những thứ tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Muốn biết thêm thông tin về Scotland?
Hãy chắc chắn để xem hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi về Scotland để biết thêm các mẹo lập kế hoạch!