Khi bạn có 17.500 hòn đảo, mỗi hòn đảo với văn hóa và màu sắc, tầm nhìn của riêng nó Có lẽ cũng mong muốn chia sẻ những điều này với phần còn lại của thế giới.

Cũng giống như những gì Indonesia đang làm. Chiến dịch du lịch cực kỳ tuyệt vời của Indonesia Indonesia giới thiệu đất nước với thế giới theo cách các chiến dịch khác chỉ có thể tưởng tượng. Những con số cho biết thành công của nó. Là một lĩnh vực du lịch, Indonesia hiện đang phát triển nhanh thứ chín trên thế giới, nhanh thứ ba ở châu Á và đầu tiên ở Đông Nam Á. Chiến dịch có lẽ đang làm một cái gì đó đúng.

Công bằng mà nói, Indonesia là một thiên đường quảng bá. Bạn có thể chọn một điểm ngẫu nhiên trên bản đồ Indonesia và bạn có thể sẽ tìm thấy một cái gì đó quan tâm. Từ những ngôi đền của Java đến các bãi biển của Lombok, từ Mt. Bromo tuyệt vời đến Bali cay, có một thứ gì đó cho du khách của mọi quang phổ. Cảm thấy phiêu lưu? Đắm chìm giữa các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới và đỉnh núi đẹp. Muốn tiệc tùng? Có toàn bộ hòn đảo cho điều đó. Còn những người hành hương thiền thì sao? Indonesia có đủ đền để đến Nirvana.

Từ không gian, người ta có thể nghe thấy một tiếng rì rầm mờ nhạt ở trên Indonesia, đến từ tập thể của Ooohs, và Aaahs Hồi của những du khách kinh ngạc. Nhưng một khi bạn vượt qua những tiếng thở hổn hển ban đầu của riêng mình, bạn sẽ thấy có rất nhiều công việc liên quan đến việc quảng bá những điểm đến này. Indonesia tuyệt vời của Indonesia đã xảy ra trong chân không. Đó là một nỗ lực phối hợp từ chính phủ, khu vực tư nhân và những người đóng góp cá nhân. Phải mất một quốc gia để thúc đẩy một quốc gia.

Chúng tôi được mời tham gia chuyến đi có ảnh hưởng của các hãng hàng không, được tài trợ bởi Bộ Du lịch Indonesia, hợp tác với AirAsia. Trong chuyến đi này, bốn điểm đến thiết yếu đã có liên quan: Jakarta, Yogyakarta và các điểm tham quan xung quanh, Surabaya và các điểm tham quan xung quanh, và Bali. Toàn bộ chuyến đi mất 13 ngày. Ở đây, hành trình của chúng tôi, mà bạn cũng có thể làm theo.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Ngày 1-2: Jakarta City Tourkota Tua
Ancol
Monas

Ngày 3: Quá cảnh đến Yogyakarta, Cung điện Ratu Boko
Ngày 4: Đền Borobudur
Ngày 5: Chuyến tham quan Lava Merapi
Ngày 6: Omah Kecebong
Ngày 7: Quá cảnh đến Surabaya
Ngày 8: Quan điểm của Bromo Sunrise Tourbromo
Mt. Batok
Bromo Savana

Ngày 9: Quá cảnh đến Bali, cuộc sống về đêm
Ngày 10: Laka Leke, Đền Uluwatu
Ngày 11: Rumah Desa
Ngày 12: Tegallalang Rice Sân thượng, Cuộc sống về đêm
Ngày 13: Nusa Penida
Thêm đề xuất trên YouTube ⬇

Ngày 1-2: Chuyến tham quan thành phố Jakarta

Bạn có thể nói Jakarta là anh trai của Manila từ một người mẹ khác. Chúng ta có cùng một di sản Malayo-Polynesian, cùng một quá khứ thuộc địa châu Âu, cùng một cuộc ùn tắc giao thông dữ dội. Ngay cả khi bạn bước ra khỏi sân bay, bạn sẽ ngay lập tức chú ý đến những đặc điểm chúng tôi có điểm chung. Sự hối hả và nhộn nhịp, năng lượng điên cuồng, tiếng ồn và ánh sáng rực rỡ và những người đi bộ vội vã, tất cả đều giữ cho tôi thoải mái trong sự quen thuộc.

Tuy nhiên, Jakarta vẫn là Terra Incognita, một thành phố đầy những điều kỳ quặc và bất ngờ chưa biết, chỉ chờ đợi một số người nước ngoài có vẻ ngoài địa phương khám phá chúng.

Kota Tua

Chúng tôi phải kiểm tra Kota Tua (Old Town), Trung tâm lịch sử Jakarta. Trong thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, Indonesia nằm dưới sự cai trị của thực dân Hà Lan. Ghế quyền lực được đặt ở đây, khi Jakarta vẫn được gọi là Batavia.

Hầu hết các tòa nhà thuộc địa ở Kota Tua vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt là những tòa nhà xung quanh Quảng trường Fatahillah được lưu trữ. Các tòa nhà này hiện đóng vai trò là di sản và các địa điểm văn hóa, như Bảo tàng Batavia (Phí vào cửa: IDR 5.000/PHP 19), Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Wayang (Phí vào cửa: Cũng IDR 5.000/PHP 19), trong đó giới thiệu tình trạng múa rối thông thường.

Nhưng kinh nghiệm ở Quảng trường Fatahillah không giới hạn trong việc tìm hiểu về các quốc gia, con rối và các quốc gia bù nhìn. Chúng tôi cũng phải thích thú với thực phẩm được phục vụ tại quán cà phê Batavia. Nhà hàng cổ điển này với bầu không khí tốt nằm trong một trong những cơ sở lâu đời nhất trong quảng trường. Một bữa ăn ở Café Batavia có giá từ 100.000-200.000 IDR, hoặc Php 350-700.

Ancol

Sau đó, chúng tôi đến Ancol, một khu phức hợp bên bờ biển và điểm thu hút địa phương nổi tiếng trong thành phố. Ancol được phát triển như một trang web giải trí một cửa cho người Jakarta, với công viên chủ đề, nhà hàng, trung tâm hoạt động và một bãi biển. Chúng tôi dành cả buổi chiều để chơi paintball, sau đó ăn tối tại bến tàu, một chiếc resto thời thượng với tầm nhìn ra bờ sông. Sau đó chúng tôi đã nghỉ hưu cho đêm.

Càng xa càng tốt. Thật tệ là chúng tôi chỉ có một ngày để chi tiêu ở thủ đô. Tôi đã ghi chú tinh thần để trở lại.

Monas

Sáng sớm hôm sau, tôi cùng với Wira, một trong những người dẫn chương trình Indonesia của chúng tôi, đã đi và thử Transjakarta, hệ thống xe buýt Rapid Transit (BRT) hoạt động trên các con đường chính của Jakarta. Thay vì hệ thống đường sắt điển hình chiếm không gian đường bộ, hệ thống Transjakarta sử dụng các con đường hiện có và, với các tàu con thoi, đưa người đi làm đến các trạm nằm rải rác trong thành phố.

Nó cũng có chi phí khá thấp: chỉ IDR 3.500 (Php 13) cho toàn bộ chuyến đi.

Qua Transjakarta, chúng tôi đã đến Monas, Đài tưởng niệm Quốc gia, một biểu tượng cao chót vót của sự độc lập của Indonesia. Đó chỉ là hai điểm dừng, và chúng tôi đã trở lại khách sạn đúng lúc để đến Sân bay Quốc tế Soekarno, Hatta, đi đến thành phố tiếp theo của chúng tôi: Yogyakarta.

Ngày 3: Quá cảnh đến Yogyakarta, Cung điện Ratu Boko

Yogyakarta là hoàng gia, và tôi không chỉ ngụ ý theo nghĩa hời hợt. Đây là thành phố/khu vực duy nhất của Indonesia vẫn được cai trị bởi chế độ quân chủ; Thống đốc cũng là người đứng đầu của Quốc vương Yogyakarta. Jogja, như nó được gọi là thông thường, là một trung tâm thiết yếu của văn hóa, lịch sử và giáo dục của Javan.

Chúng tôi đến điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi, Ratu Boko Palace, một chút ép thời gian. Mặt trời đang bắt đầu lặn, và có thời gian giới hạn để khám phá đầy đủ địa điểm và chụp ảnh, vì những tàn tích chỉ mở cửa đến 6 giờ chiều. Tuy nhiên, ngay cả với bóng tối sắp xảy ra, người ta có thể cảm nhận được sự vĩ đại tinh tế mà những tàn tích cũ này xuất hiện.

Những tàn tích này được đặt theo tên của Vua huyền thoại Boko, một vị vua nổi tiếng ở văn hóa dân gian địa phương. Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự, hoặc thậm chí là chức năng của các tàn tích vẫn chưa rõ ràng. Thật kỳ lạ, trang web phục vụ một chức năng khác ngày hôm nay: là một trong những nơi tốt nhất để bắt hoàng hôn ở Jogja. Để đến Cung điện Ratu Boko từ Sân bay Quốc tế Jogja, Adisutjipto, bạn có thể chọn dịch vụ đi xe Get hoặc Go-jek. Chuyến đi sẽ mất khoảng 20-30 phút và sẽ có giá từ 15.000-20.000 IDR (Php 55-75) cho một chiếc xe máy và 30.000-40.000 (Php 110-145) cho một chiếc xe riêng.

Hóa ra, buổi kiểm tra ngắn gọn của chúng tôi đến Đền Boko chỉ là một lời mở đầu đến nơi chúng tôi sẽ đi tiếp theo.

Ngày 4: Đền Borobudur

Chúng tôi đã dậy rất sớm vào sáng hôm sau để đến Đền Borobudur, đúng lúc mặt trời mọc. Đó là một vài giờ đi du lịch bằng xe buýt từ khách sạn của chúng tôi, và chúng tôi sẽ vào một tỉnh khác, Magelang.

Đến bây giờ, những người đàn ông đã có một khóa trên các điểm yêu thích của họ trên xe buýt. Những người đàn ông ồn ào ở phía sau, các pinoy thậm chí còn to hơn ở phía trước, trong khi những người còn lại hoàn toàn ổn định trong tổ cá nhân của họ. Tôi đã chia sẻ một chỗ ngồi với Anita, một người dẫn chương trình khác của Indonesia, người mà tôi đã học được khá nhiều về văn hóa nhạc pop của Indonesia.

Trời vẫn còn tối khi chúng tôi đến Đền Borobudur (phí vào cửa là 25 USD, khoảng 1.350 Php). Ngoài ra còn có một cơn mưa phùn nhẹ, và một vài người trong chúng tôi có một chút lo ngại điều này bằng cách nào đó sẽ làm giảm trải nghiệm, có thể nói. Có một cách khá nhiều cách để đến căn cứ của ngôi đền, và sau đó, một số câu chuyện thậm chí còn hơn chín câu chuyện để leo lên trước khi lên đến đỉnh.

Khi chúng tôi ở trên đỉnh cao nhất, một số người trong chúng tôi bắt đầu thiết lập máy ảnh của họ, một vài thời gian tìm thấy để thiền, trong khi những người khác chỉ cố gắng giữ khô và tỉnh táo. Nó ướt, trơn và lạnh. Chúng tôi đợi mặt trời mọc và mưa biến mất. Chúng tôi chờ đợi một phép lạ.

Và nó đã ở đó. Khi mặt trời mọc, những đám mây màu xám đã nhường chỗ cho bầu trời buổi sáng, và ánh sáng cuối cùng đã chạm vào những viên đá chùa. Borobudur, vẫn còn ướt vì mưa, lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời, những tia nắng mặt trời thấm qua những vết nứt trên tường đá granit và chạm khắc đá vôi. Nơi này một thời này đã biến thành một tòa tháp đá rực rỡ.

Bạn thực tế có thể nghe thấy tất cả mọi người, tinh thần của người Viking đang được nâng lên. Đó là cửa sổ của cơ hội mà chúng tôi hy vọng. Giống như gợi ý đầu tiên của mùa xuân, những sinh vật này khuấy động và trở lại với cuộc sống, hồi hộp tìm kiếm những điểm tốt nhất, kéo theo Wita hoặc Kanty, hai người dẫn chương trình cũng là người mẫu, để tạo dáng cho máy ảnh. Bây giờ chúng ta có thể nhìn thấy mọi thứ, chúng ta đã ngạc nhiên về việc Borobudur thực sự đáng kể như thế nào. Ở độ cao 115 feet, đây là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới. Ở độ cao này, bạn có thể thấy một cái nhìn toàn cảnh về Magelang, bao gồm một cái nhìn của Mt. Merapi trang nghiêm từ xa.

Phật tử coi Borobudur là một địa điểm thánh, một nơi để suy ngẫm và tôn kính sâu sắc. Với những gì tôi đã chứng kiến, nó thực sự [xứng đáng] hành hương. Tôi âm thầm thốt ra một lời cầu nguyện cảm ơn.

Ngày 5: Chuyến tham quan Lava Merapi

Ngày thứ năm tham gia tour diễn, và điểm dừng chính tiếp theo của chúng tôi là một chút lạc quan hơn một chút, chuyến lưu diễn Lava Lava dưới chân Mt. Merapi. Ở đất nước này của núi lửa, Merapi là một trong những nơi tích cực nhất; Vụ phun trào cuối cùng của nó là tháng 5 năm 2018. Thượng phòng của chúng tôi vào Bảo tàng Sisa Hartaku, một đài tưởng niệm vụ phun trào năm 2010, đã đưa ra một con trỏ rõ ràng về sức mạnh không ổn định, phá hoại của Merapi.

Ý tưởng khám phá chân đồi của một ngọn núi lửa đang hoạt động nghe có vẻ hấp dẫn; Kết hợp nó với một phong cảnh lăn lộn và địa hình gồ ghề, và bạn đã có một công thức cho cuộc phiêu lưu.

Và chuyến đi dung nham là tất cả về cuộc phiêu lưu. Đi trên xe jeep off-road, chúng tôi phải khám phá các boondocks xung quanh Mt. Merapi. Đó là một chuyến đi khó khăn khó khăn, và đôi khi là một nỗi đau ở các khu vực Nether Nether. Nhưng những gì mà một cuộc phiêu lưu mà không bị ướt chân, phải không?

Hóa ra nó còn hơn cả chân của chúng tôi. Một phần của chuyến đi là đi qua các dòng suối và sông, những cú văng và tất cả, và, với những chiếc mưa liên tục, chúng tôi bị dồn nén với nước trên tất cả các mặt trận. Chuyến đi về nhà hơi khó chịu, nhưng dung nham có giá trị làm ướt đồ lót của bạn không? Chắc chắn. Đó là một sự phân kỳ vui nhộn, hấp dẫn, vui nhộn từ những điểm dừng điển hình của chúng tôi.

Ngày 6: Omah KecEbong

Ngày hôm sau, chúng tôi đã đến Omah Kecebong, một nhà khách ở vùng nông thôn Yogyakarta, để đắm mình trong phong tục và cách sống của người Java địa phương. Chúng tôi phải mặc quần áo thông thường của Java, khiến tôi trông thậm chí còn nhiều người Indonesia hơn, cũng như học cách tạo ra những con rối rơm Wayang của riêng chúng tôi.

Chúng tôi cũng tự mình thấy cách làm vải batik, hoàn toàn bằng tay và tiếp tục tự tạo mẫu. Sau một thời gian tốt trong khi nhỏ giọt sáp lỏng trên bông (và đốt một số ngón chân trên đường đi, không phải ngón chân của tôi mặc dù xin lỗi Wira), tôi có thể tự tin nói rằng tôi mút điều này.

Tuy nhiên, điều đó khiến tôi đánh giá cao việc tạo ra một cách khó khăn như thế nào khi tạo ra một sân của Batik, và để có thể truyền lại nghề thủ công nhiều thế hệ là một tuyên bố với người Java, tuân thủ di sản và truyền thống.

Ngày 7: Quá cảnh đến Surabaya

Thứ hai chỉ với Jakarta về kích thước, Surabaya là một đô thị năng động, một trung tâm thiết yếu trong thực tế mọi khía cạnh: lịch sử, văn hóa, thương mại, thậm chí là giải trí. Trong thời gian của chúng tôi ở đó, chúng tôi đã có thể kiểm tra House of Sampoerna, một bảo tàng dành riêng cho công ty thuốc lá Indonesia hàng đầu. Trong thành phố, chúng tôi cũng có thể dùng bữa ở một số nhà hàng hàng đầu của Indonesia: Chuỗi nhà hàng Pondok Tempo Doeloe nổi tiếng, Nhà cà phê Tanamera và tiệm kem Zangrandi được ca ngợi.

Ngày 8: Chuyến tham quan Bromo Sunrise

Surabaya cũng là cửa ngõ cho nhiều phần được dự đoán của tôi trong tour du lịch: Thanh toán của chúng tôi đến Công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru. Chúng tôi thực sự chuyển đến một khách sạn khác để đến gần công viên, tại Khu nghỉ mát Jiwa Jawa thời thượng. Giống như chuyến đi Borobudur trước đây, chúng tôi đã dậy rất sớm và cưỡi trên những chiếc xe jeep off-road để đi đến quan điểm kịp thời để mặt trời mọc.

Mt. Bromo thực sự là một phần của một khu vực lớn hơn của núi và núi lửa trong Tengger Caldera. Bromo là người nổi tiếng nhất trong nhóm, được đặt theo tên của vị thần Hindu Brahma. Caldera cũng bao gồm Mt. Batok, Mt. Kursi, Mt. Watangan và Mt. Widodaren. Bạn cũng có thể thấy Mt. Semeru, đỉnh cao nhất trong Java, trong nền.

Chúng tôi đã ăn sáng bao gồm cà phê, Gorengan (bột hải sản rán) và mì rán indomie (yum!). Ở độ cao này, bữa ăn dễ dàng này là một nơi ẩn náu nóng bỏng, ngon miệng từ những cơn ớn lạnh. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi nhớ nó với sự yêu thích.

Người dân địa phương ở Bromo cung cấp các chuyến đi xe jeep xung quanh Caldera. Chúng tôi là người được gọi là Sunrise Tour. Đối với IDR 500.000 (Php 1800), chiếc xe jeep đưa bạn đến ba điểm dừng. Bắt bình minh nhìn ra Caldera là lần đầu tiên của chúng tôi.

Quan điểm Bromo

Trời vẫn còn tối khi chúng tôi đến quan điểm của chúng tôi. Như thường lệ, mọi người đã tiến hành đánh dấu điểm của họ. Ngay sau đó, tôi nghe thấy tiếng hum của cánh quạt máy bay không người lái. Những bức ảnh nổi bật sẽ được thực hiện ngày hôm nay.

Mặt trời mọc đến như một màn trình diễn dàn nhạc. Khi mặt trời bắt đầu nhìn trộm, bạn thực tế có thể nghe thấy các chuỗi chơi các ghi chú đầu tiên. Khi các tia vàng lên đến ngọn núi, nhịp điệu tăng lên. Đối với mỗi tính năng núi mà ánh sáng chạm vào, một nhạc cụ khác đã tham gia vào đoạn điệp khúc. Vào thời điểm mặt trời chiếu sáng toàn bộ caldera, toàn bộ bản giao hưởng trực quan đã được tiết lộ. Nó tự nhiên, bản concerto, xứng đáng với một sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Mt. Batok

Sau đó chúng tôi đi du lịch trong chính Caldera, gần chân Mt. Batok. Trong một biển cát và tro, tôi đã có thể thấy Caldera thực sự rộng đến mức nào. Nó chỉ là hàng dặm đất bằng phẳng, màu xám, được bao quanh bởi những ngọn núi và vách đá tuyệt vời ở mọi phía. Và tất nhiên, Mt. Batok, Grand và Photogen, hoàng gia trong số những cồn cát thấp.

Bromo Savana

Điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi là Bromo Savana, được đặt tên là màu xanh lá cây dường như bên ngoài của thung lũng này, một sự tương phản rõ rệt với màu xám và màu nâu của Caldera. Một chợ lều nằm ở giữa Savanah, nơi Peeps có thể làm mới, mua thực phẩm và kiểm tra quà lưu niệm.

Trong một vài ngày, chúng tôi ở lại Surabaya. Đến ngày thứ chín, chúng tôi đã đến Sân bay Quốc tế Juanda cho điểm đến cuối cùng của tour du lịch, Bali.

Ngày 9: Quá cảnh đến Bali, cuộc sống về đêm

Ah, Bali, thật là một hành động cuối cùng. Nó là sa mạc ngọt ngào